CÁCH CHỮA HÓI ĐẦU BẰNG CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y


Hói đầu là tình trạng tóc không mọc được dẫn đến xuất hiện một khoảng trống trên da đầu. Bệnh này có thể khiến con người cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp. Nhiều người đã tìm đến phương pháp chữa trị bằng các bài thuốc đông y và đem lại những hiệu quả tích cực. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng hói đầu, hãy thử áp dụng các phương pháp được gợi ý dưới đây.  
1. Gội đầu bằng bồ kết
- Bồ kết là một thảo dược có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, đem lại cho bạn mái tóc mượt mà, óng ả. Bạn chỉ cần sử dụng vài quả bồ kết khô cho vào nồi nước đun sôi lên. Sau đó, bắc ra ngoài. Khi nước ấm vừa đủ có thể dùng để gội đầu. Kiên trì thực hiện gội đầu bằng bồ kết sẽ giúp bạn xóa bỏ được tình trạng hói đầu

2. Gội đầu bằng hương nhu
- Sử dụng lá hương nhu để gội đầu cũng là một trong những cách chữa hói đầu hiệu quả. Khi dùng hương nhu đun thành nước gội đầu, bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu bưởi hoặc vỏ bưởi đun cùng sẽ không chỉ giúp bạn có mái tóc mọc nhanh hơn mà còn lưu lại mùi hương thơm dễ chịu.
3. Sử dụng mạn kinh tử
- Từ lâu, mạn kinh tử đã được biết đến là một loại thảo dược đông y giúp hỗ trợ và điều trị hói đầu. Bạn cần chuẩn bị 250g mạn kinh tử, 120g đình lịch tử, 30g quả sinh phụ tử, 120g hoa dương trịch trục, 60g đinh lăng hương, liên tử thảo và 1 lít dầu vừng.
- Đem tất cả các nguyên liệu trên sắt nhỏ và bọc trong túi vải sau đó đem ngâm trong dầu vừng khoảng một tuần. Mỗi ngày bạn lấy dầu vừng ngâm thuốc để bôi lên lược rồi dùng lược đó để trải đầu. Với bài thuốc chữa bệnh hói đầu bằng cao mạn kinh tử không chỉ giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ và chữa hói đầu hiệu quả mà còn là bài thuốc đánh bay gàu, đem lại cho bạn một mái tóc đen, mượt
4. Sử dụng Hà thủ ô
- Hà thủ ô có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi những tổn thương ở nang tóc rất hiệu quả, giúp thúc đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Hà thủ ô có khả năng ngăn chặn chứng rụng tóc, hói đầu giúp tóc luôn suôn mượt và đen óng ả.
- Để chữa hói đầu bằng hà thủ ô, bạn cần thêm sự kết hợp của đậu đen. Đậu đen đem rửa sạch cho vào nồi ninh nhừ, sau đó chắt lấy nước cốt. Tiếp theo cho củ hà thủ ô vào ninh cùng đến khi nước gần cạn, đem củ hà thủ ô phơi khô rồi tán thành bột. Mỗi ngày uống 2 lần từ 15g – 20g bột hà thủ ô sau một thời gian dài bạn sẽ thấy tóc mọc tua tủa không còn triệu chứng hói đầu rụng tóc nữa

5. Sử dụng hoa cúc
- Hoa cúc là một vị thuốc quý không chỉ chữa được nhiều bệnh mà còn có tác dụng trong làm đẹp, đặc biệt hơn là hoa cúc có tác dụng rất tốt với mái tóc giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc tốt.
- Điều trị hói đầu từ hoa cúc, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: 60g hoa cúc, 30g bạch chỉ, 30g màn kinh tử, 30g xuyên khung, 30g liên thảo, 30g bách diệp khô. Các nguyên liệu trên đem xay nhuyễn cất vào lọ dùng dần. Mỗi lần gội đầu lấy ra khoảng 50-60g bột hòa cùng với nước gạo ( lấy phần nước trắng đục đã được lắng xuống) cho vào nồi nước đun lên. Sau đó lấy nước này dùng để gội đầu. Dùng hỗn hợp này gội đầu 2 lần mỗi tuần đều đặn để không còn nỗi lo hói đầu rụng tóc nữa mà tóc sẽ mọc trở lại và giảm gãy rụng rất hiệu quả.

Comments

Popular posts from this blog

KHÔNG CẦN LO LẮNG MẤT NGỦ KÉO DÀI VÌ ĐÃ CÓ NHỮNG BÀI THUỐC ĐÔNG Y DƯỚI ĐÂY

CHỮA TRỊ VIÊM KHỚP TỪ CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y

BẤT NGỜ VỚI CÁC BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TỪ CÂY NHỌ NỒI